วิธีดูแลรักษา เก้าอี้เกมมิ่ง (gaming chair)

68 จำนวนผู้เข้าชม  | 

วิธีดูแลรักษา เก้าอี้เกมมิ่ง (gaming chair)

ดูแลอย่างถูกวิธีต่ออายุเก้าอี้เกมมิ่ง (gaming chair) ให้ยาวนานมากขึ้น

อาการปวดเมื่อยของนักสตรีมเมอร์มักเกิดจากการนั่งเล่นเกมติดต่อกันเป็นเวลานานและส่วนใหญ่มักจะนั่งท่าเดิมหรือมีการขยับตัวที่น้อยทำให้กล้ามเนื้อมีการเกร็งจนทำให้เกิดอาการเมื่อยล้าได้ จึงทำให้นักสตีมเมอร์โดยส่วนใหญ่จะต้องมีเก้าอี้เกมมิ่ง (gaming chair) เพื่อลดอาการปวดเมื่อยเพราะเก้าอี้เกมมิ่ง (gaming chair) ถูกออกแบบมาเพื่อให้สรีระถูกจัดวางอย่างถูกต้องและเหมาะสมและยังมีฟังก์ชันที่ช่วยผ่อนคลายอาการเมื่อยล้าตามคอ บ่า หลัง เช่น มีพนักพิงศีรษะ, พนักพิงหลังสามารถปรับเอนได้ และที่วางขาจึงทำให้การนั่งสบายมากยิ่งขึ้นและด้วยความสบายดังกล่าวจึงทำให้เก้าอี้เกมมิ่ง (gaming chair) มักจะมีคราบสกปรกติดตามเก้าอี้ เช่น คราบเหงื่อ, ฝุ่นละออง, คราบอาหาร หรือคราบน้ำ จากการที่นั่งเล่นเกมเป็นเวลานานที่มักจะมีกิจกรรมตามมา เช่น การกินข้าวหรือดื่มน้ำในขณะเล่นเกม ซึ่งถ้าปล่อยไว้นานจะกลายเป็นแหล่งสะสมเชื้อโรคโดยไม่ได้ตั้งใจและอาจทำให้เกาอี้เกมมิ่ง (gaming chair) มีอายุการใช้งานที่สั้นลงได้ การดูแลรักษาทำความสะอาดเก้าอี้เกมมิ่ง (gaming chair) อย่างสม่ำเสมอจึงเป็นสิ่งที่นักสตรีมเมอร์ควรให้ความสำคัญเพื่อเป็นการรักษาสุขอนามัยและช่วยให้เกาอี้เกมมิ่ง (gaming chair) ตัวโปรดมีอายุการใช้งานที่ยาวนานมากยิ่งขึ้น

 

วิธีทำความสะอาดและดูแลรักษาเก้าอี้เกมมิ่ง (gaming chair)

เบาะและพนักพิงเป็นส่วนของเก้าอี้เกมมิ่ง (gaming chair) ที่มักได้รับคราบสกปรกมากที่สุดซึ่งวัสดุที่นิยมใช้ในการทำเบาะและพนักพิงของเก้าอี้เกมมิ่งมีด้วยกัน 3 ชนิด คือ หนัง ผ้า และ ผ้าตาข่าย ซึ่งมีวิธีทำความสะอาดและดูแลรักษาที่แตกต่างกันดังนี้

  1. หนัง เก้าอี้เกมมิ่ง (gaming chair) ที่ผลิตจากหนังมีทั้งที่ผลิตจากหนังแท้และหนังเทียมซึ่งถึงแม้หนังทั้งสองชนิดจะมีคุณสมบัติที่แตกต่างกันแต่มีวิธีทำความสะอาดและดูแลรักษาที่เหมือนกันโดยการดูแลรักษาเก้าอี้เกมมิ่ง (gaming chair) ที่ทำจากหนังควรหมั่นปัดฝุ่นและดูดฝุ่นตามซอกของเก้าอี้ แต่ในทุกสัปดาห์หลังจากปัดฝุ่นและดูดฝุ่นแล้วควรนำผ้าชุบน้ำหมาด ๆ มาเช็คทำความสะอาดให้ทั่วตัวของเก้าอี้ ผ้าที่นำมาเช็คควรเป็นผ้าที่นุ่ม เช่น ผ้าไมโครไฟเบอร์เพื่อลดโอกาสในการเกิดรอยขีดข่วนบนหนัง แต่ถ้าหากมีผลิตภัณฑ์ที่ทำความสะอาดหนังแต่ละประเภทโดยเฉพาะก็สามารถนำมาเช็คทำความสะอาดแทนผ้าชุบน้ำหมาด ๆ ได้ แต่ควรมั่นใจว่าเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่ถูกกับประเภทของหนัง ถ้าหากไม่มั่นใจควรลองเช็ดในจุดที่ไม่เป็นที่สังเกต เช่น ใต้เบาะ หากไม่เกิดรอยบนผิวของหนังก็สามารถนำมาเช็ดทำความสะอาดได้

    ข้อควรระวัง ควรระวังส่วนที่แหลมคมของอุปกรณ์ทำความสะอาดเพราะจะทำให้หนังเป็นรอย ในส่วนของผ้าชุบน้ำควรให้แน่ใจว่าบิดผ้าหมาด ๆ ก่อนเช็คเพราะหากผ้าเปียกมากเกินไปจะทำให้เกิดรอยที่หนังด้วยเช่นเดียวกัน หรือหากโดนน้ำจากน้ำหกต้องรีบเช็ดน้ำออกทันทีก่อนน้ำซึมเข้าหนัง ไม่ควรตั้งเก้าอี้เกมมิ่ง (gaming chair) ให้โดนแดดจัดตลอดเวลาเพราะจะทำให้หนังกรอบและมีรอยแตกได้แต่ก็ควรหลีกเลี่ยงที่ที่มีความชื้นสูงโดยให้สามารถโดนแสงแดดอ่อน ๆ ได้

  2. ผ้า เป็นวัสดุที่ระบายอากาศได้ดีและก็กักเก็บฝุ่นได้ดีมากเช่นกัน ดังนั้นหากนักสตรีมเมอร์คนไหนใช้เก้าอี้เกมมิ่ง (gaming chair) ที่เป็นผ้าจึงต้องหมั่นปัดฝุ่นและดูดฝุ่นหากทำทุกวันได้จะยิ่งดีจะช่วยให้เก้าอี้เกมมิ่ง (gaming chair) สะอาดไม่เก็บฝุ่นและยังลดฝุ่นในห้องได้อีกด้วย และในทุกสัปดาห์ควรนำผ้าชุบน้ำบิดหมาดเช็ด ๆ ให้ทั่วเก้าอี้ หลังจากนั้นใช้ผ้าแห้งเช็ดอีกรอบเพื่อซับความชื้นออก และหากเป็นไปได้ควรนำไปตากแดดอ่อน ๆ หรือผึ่งให้แห้งก่อนนำกลับมาใช้เพื่อลดการสะสมของเชื้อโรคและลดกลิ่นอับจากความชื้น และในทุกเดือนควรนำเก้าอี้เกมมิ่ง (gaming chair) ไปตากแดดเพื่อลดกลิ่นอับและการสะสมของเชื้อโรค

    ข้อควรระวัง ระวังคราบฝังแน่น เช่น ชา กาแฟ น้ำหวาน หากพบให้รีบนำผ้าชุบน้ำหมาด ๆ มาเช็ดที่คราบเปื้อนและเทเบกกิ้งโซดาให้ทั่วคราบที่ฝั่งแน่น ทิ้งไว้ประมาณ 20 นาที หลังจากนั้นให้ใช้แปรงที่มีขนอ่อนนุ่มขัดคราบสกปรกออกไปแล้วจึงนำผ้าสะอาดมาเช็ดอีกครั้ง หากไม่ออกควรนำเก้าอี้เกมมิ่ง (gaming chair) ไปทำความสะอาดที่ร้านทำความสะอาดเก้าอี้โดยเฉพาะ

  3. ผ้าตาข่าย เก้าอี้เกมมิ่ง (gaming chair) ผ้าตาข่ายจะมีการดูแลรักษาที่คล้ายกับเก้าอี้เกมมิ่ง (gaming chair) ผ้า ซึ่งต้องทำการดูดฝุ่นหรือปัดฝุ่นอย่างสม่ำเสมอหรือทุกวันได้ยิ่งดีเพื่อลดการสะสมของฝุ่น เมื่อปัดฝุ่นเสร็จแล้วก็นำผ้าชุบน้ำหมาด ๆ ค่อย ๆ เช็ดให้ทั่วตัวเก้าอี้เกมมิ่ง (gaming chair) ควรเลือกผ้าที่มีขนที่นุ่มนวลเมื่อเช็ดแล้วควรตามด้วยผ้าแห้งเช็ดซ้ำอีกครั้งเพื่อนำเอาความชื้นออกจากผ้าตาข่ายให้ได้มากที่สุดหรือจะนำไปตากแดดก็ได้เช่นกัน ในกรณีที่ทำน้ำหกควรรีบนำผ้าแห้งหรือกระดาษทิชชู่ซับให้แห้งแต่ถ้าเป็นน้ำหวานควรใช้ผ้าชุบน้ำหมาดเช็ดก่อนสัก 1 รอบและใช้ผ้าแห้งเช็ดเพื่อทำให้ผ้าตาข่ายแห้งมากที่สุด

    ข้อควรระวัง ควรหลีกเลี่ยงเครื่องดูดฝุ่นหรืออุปกรณ์ทำความสะอาดที่มีความแหลมคมเพราะสามารถทำให้ผ้าตาข่ายฉีกขาดได้ง่าย ควรเลือกอุปกรณ์ที่มีทรงโค้งมนหรือจะใช้ไม้ขนไก่ในการปัดฝุ่นแทนก็ได้เช่นกันแต่ควรนำไปทำความสะอาดบนพื้นที่โล่งและมีอากาศถ่ายเทที่ดีเพื่อลดการฟุ้งกระจายของฝุ่น

    นอกจากเบาะและพนักพิงแล้วเก้าอี้เกมมิ่ง (gaming chair) ยังมีส่วนอื่น ๆ ที่ต้องดูแลรักษาเพื่อให้มีอายุการใช้งานที่ยาวนานมากขึ้น เช่น ควรใช้น้ำมันหล่อลื่นที่มีส่วนผสมของซิลิโคนหยอดส่วนที่มีสลักหรือสกรูทุก 6 เดือนเพื่อให้กลไกมีความเคลื่อนไหวที่คล่องตัว ควรตรวจเช็คความแน่นหนาของสกรูทุกสองถึงสามเดือนเพื่อป้องกันอุบัติเหตุจากชิ้นส่วนหลุด เก้าอี้เกมมิ่ง (gaming chair) ควรอยู่ในสถานที่ที่แห้ง มีอากาศถ่ายเท แสงแดดไม่มากจนเกินไป และที่สำคัญควรใช้งานให้ถูกต้องตามที่คู่มือแนะนำไว้

 

ยกระดับเก้าอี้เกมมิ่ง (gaming chair) ด้วย Tengu Gaming Gears

Tengu Gaming Gears เป็นผู้จำหน่ายเก้าอี้เกมมิ่ง (gaming chair) คุณภาพแบรนด์สัญชาติไทย ที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการเล่นเกมไม่ให้มีสะดุดสามารถโฟกัสการเล่นเกมได้โดยไม่มีอาการเมื่อยล้าที่มีสีให้เลือกมากกว่า 20 สีและมีฟังก์ชันการใช้งานที่ตอบโจทย์นักสตรีมเมอร์ในทุกเลเวล นอกจากนี้ยังจำหน่ายอุปกรณ์เกม เช่น โต๊ะเล่นเกม, โต๊ะคอม, อุปกรณ์เกมมิ่ง, แผ่นรองเมาส์ ที่มีการรับประกันคุณภาพพร้อมมีบริการส่งด่วนผ่าน Kerry Express และบริการเก็บเงินปลายทาง

 

สั่งซื้อหรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเก้าอี้เกมมิ่ง เก้าอี้ gaming เก้าอี้เล่นเกม เก้าอี้เกมเมอร์ ทุกรุ่นได้ที่: 

Website : https://www.tengugaminggears.com
Inbox: https://m.me/tengugaminggears
โทร: 097-691-4224 , 063-395-9441
Line ID: @286gacjp
               

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้